RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2021

Chào mừng bạn đến với website Eduboston, Hôm nay eduboston.vn sẽ giới thiệu đến bạn về bài viết RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2022, Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về bài viết RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2022 bên dưới.

RER Nó là một hệ thống vận chuyển đường sắt kết nối Paris và các vùng ngoại ô của nó. Trong tiếng Pháp, RER là viết tắt của «Réseau express régional», có nghĩa là Mạng lưới tốc hành khu vực. «Réseau express régional» có ở nhiều thành phố khác, chẳng hạn như Lyon, Brussels, nhưng chữ viết tắt RER thường được dùng để chỉ hệ thống Paris.

RER là phương tiện giao thông kết hợp giữa các tuyến đường ngoại ô đã có từ trước và hệ thống tàu điện ngầm lớn hơn, thường hiện đại hơn chạy qua trung tâm thành phố. Trong giờ thấp điểm, RER chạy cứ sau 10 đến 15 phút trong khu vực cách Paris từ 15 đến 20 km. Ở những vùng xa hơn từ 40 đến 50 km, khoảng thời gian giữa các chuyến đi là 20 đến 30 phút trong giờ cao điểm. Số chuyến thường tăng gấp đôi. Ở Paris, RER bên trong là một hệ thống phụ kết hợp với tàu điện ngầm. Khi xuất hiện muộn hơn, các ga RER thường nằm sâu và rộng hơn các ga tàu điện ngầm.

Tính đến năm 2008, hệ thống RER bao gồm năm tuyến, ABCD và E, không giống như tàu điện ngầm. Cách đường RER 587 km chỉ 76,5 km, chạy ngầm phần lớn trong nội thành Hệ thống có 256 ga, 33 ga tại Paris. Dòng sản phẩm mới nhất của RER là tuyến E được hoàn thành năm 1999 và hệ thống tiếp tục được mở rộng. Ví dụ vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Paris ‘RER được đồng quản lý bởi cả RATP và SNCF, trong đó SNCF có cổ phần chính. Một điểm tàu ​​di chuyển từ khu vực công ty này sang khu vực công ty khác được gọi là Điều này chỉ có ý nghĩa về mặt quản lý. Đối với hành khách RER và các phương tiện giao thông công cộng khác Ở Paris sử dụng cùng một vé. và giá cả chỉ phụ thuộc vào khu vực (vùng) đi.

Môn lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Nguồn gốc của RER có thể được nhìn thấy trong dự án Công ty Đường sắt Paris Ruhlmann-Langewin (Compagnie du chemin de fer metropolitain de Paris – MP) vào năm 1936 cho hệ thống tàu điện ngầm rộng hơn, tuyến Sceaux, RER B ngày nay hướng tới Robinson. Nó đã được nhượng lại bởi công ty xe lửa Paris-Orléans. đến Công ty Đường sắt Paris vào năm 1938 sau khi hiện đại hóa.

xây dựng[sửa | sửa mã nguồn]

Sau Thế chiến II, dự án này tiếp tục kéo dài đến những năm 1950 với RATP, công ty kế nhiệm của CMP. Vào những năm 1960, một ủy ban liên bộ đã đưa ra ý tưởng xây dựng một tuyến đường sắt đông tây trên quy mô rộng hơn. Ngày 6 tháng 7 năm 1961, việc xây dựng tuyến đường bắt đầu vào năm Nhưng phải đến năm 1965, theo Dự án Phục hưng Thành phố Paris – SDAURP, hệ thống xe lửa mới thực sự thành hình.

Dự án SDAURP dự kiến ​​ba tuyến đường chính, tổng chiều dài 260 km:

  • Tuyến đường kết nối Nanterre với Vincennes qua khu vực La Défense, ga Auber, Chatelet và Gare de Lyon.
  • Tuyến đường nối hai thị trấn vệ tinh Saint Denis và Staines ở phía bắc với Evry. Thành phố phía nam Corbel, bên trong Paris, tuyến đường này đi qua ga tàu điện ngầm Gare du Nord, ga tàu điện ngầm ga Austerlitz và ga tàu lửa Austerlitz.
  • Tuyến thứ hai nối Val-d’Oise với Massy qua các ga Saint-Lazare, Invalides và Montparnasse ở Paris.

Vào ngày 12 tháng 12 năm 1969, ga đầu tiên, được gọi là RER, khai trương tại ga Nation, nơi có tuyến tàu điện ngầm trước đó, và mở cửa vào ngày 14 một vài tuần sau đó. Tuyến RER tiếp tục mở, các cửa của nó tại Étoile. Và La Défense. Sự kết nối giữa hai tuyến phía đông và phía tây diễn ra vào ngày 9 tháng 12 năm 1977 với ga trung tâm Châtelet-les-Halles ở tả ngạn. Tuyến Sceaux kéo dài đến Luxembourg bằng các chuyến tàu RER. Hai tuyến được đặt tên là A và B, và sau đó 6 trạm tiếp tục mở. Nó hoàn toàn nằm dưới lòng đất. rộng hơn một ga tàu điện ngầm

mở rộng[sửa | sửa mã nguồn]

Từ năm 1977 đến năm 1983, hệ thống RER được mở rộng hơn nữa, SNCF được cấp quyền mở các đường C, D và E ngày nay.

Các trạm điện Invalides và Orsay vốn đã có thời hạn cuối cùng. Bị gián đoạn trong 814 mét Kể từ những năm 1930, các nỗ lực đã được thực hiện để kết nối hai nhà ga bằng đường hầm. Nhưng Thế chiến 2 đã ngăn cản việc thực hiện dự án. Cuối năm 1964, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quay lại dự án, xây dựng một boongke ngầm ở tả ngạn sông Seine, phía trước Palais Bourbon và trụ sở Bộ Ngoại giao. Được kết nối vào ngày 26 tháng 9 năm 1979, dòng Versailles được cải tạo và nâng cấp thành dòng RER C. Sau đó vào tháng 5 năm 1980, tuyến được mở rộng thành một cộng đồng mới. Saint-Quentin-en-Yvelines

tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn Đang Xem: RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2021



[ad_2]

Tham khảo thêm: RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2022

Xem Thêm : Top 9 Điện Thoại Giá Rẻ Dưới 2 Triệu Mới Nhất 2022 – EDUBOSTON

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2022 của Eduboston. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có nhiều kiến thức và hiểu rõ hơn về RER là gì? Chi tiết về RER mới nhất 2022 . Đừng quên chia sẻ nêu bạn cảm thấy bài viết của chúng tôi có giá trị nhé!

Nguồn: https://eduboston.vn
Danh mục: Wiki

Viết một bình luận