""

Người phụ nữ thoát chết kỳ diệu sau ba vụ chìm tàu chấn động thế giới

Bạn đang tìm hiểu về Người phụ nữ thoát chết kỳ diệu sau ba vụ chìm tàu chấn động thế giới?

Bài viết này EDUBOSTON sẽ giải thích tất cả những kiến thức về loài chim này

Bạn Đang Xem: Người phụ nữ thoát chết kỳ diệu sau ba vụ chìm tàu chấn động thế giới

Video Người phụ nữ thoát chết kỳ diệu sau ba vụ chìm tàu chấn động thế giới

Chúng tôi đang cập nhật
[ad_1]

Chú thích cho ảnh
Jessop được biết đến là người phụ nữ không thể chết đuối. Ảnh: Ozy

Khi con tàu Titanic đâm vào một tảng băng trôi, Violet Jessop khi đó là một tiếp viên hàng không 24 tuổi đang làm nhiệm vụ giúp hành khách lên thuyền sơ tán. Sau đó, cô quay trở lại cabin của mình cho đến khi cô được gọi đến vị trí thuyền sơ tán. Trong lúc hỗn loạn, ai đó đã trao cho cô một đứa trẻ không được thừa nhận. Ngày hôm sau, khi những người sống sót sau vụ đắm tàu ​​tập trung trên tàu cứu hộ RMS Carpathia, một người phụ nữ đã đến gần và đoạt lấy đứa trẻ từ tay Jessop mà không nói một lời.

Đây không phải là chuyến đi đầu tiên của Jessop. Năm 17 tuổi, cô xin việc làm tiếp viên hàng không trên hãng hàng không Royal Mail Lines, nhưng cô còn quá trẻ và quá giỏi. Sau đó, cô được nhận nhưng yêu cầu tránh trang điểm và mặc quần áo rộng để trông kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, Jessop cuối cùng đã bị sa thải vì từ chối lời đề nghị của thuyền trưởng.

Sự cố này không ngăn được Jessop ra khơi. Jessop được thuê lại tại White Star Line, và trong vài năm tiếp theo, cô đã trải qua không chỉ vụ chìm tàu ​​Titanic mà còn hai thảm họa hàng hải khác. Nghề y tá của bà có lẽ không ai còn nhớ vì bà nổi tiếng là người phụ nữ không thể không có trong lịch sử.

Violet Jessop, sinh năm 1887 tại Argentina, khả năng sinh tồn đáng kinh ngạc bắt đầu từ khi còn nhỏ. Sáu trong số tám anh chị em của cô đã chết khi còn nhỏ, và Jessop mắc bệnh lao, theo một bác sĩ, cô chỉ còn sống được vài tháng. Trước khi đến, cô đã thử thách mọi khó khăn để vượt qua căn bệnh quái ác.

Cha của Jessop qua đời khi cô mới 15 tuổi, và trong nỗi đau buồn, mẹ con cô đã chuyển đến Anh. Mẹ cô làm tiếp viên hàng không trên tàu du lịch.

Xem Thêm : Tại sao gọi là “Yến Sào”, Từ “Sào” có ý nghĩa gì?

Khi Jessop 21 tuổi, mẹ cô bị ốm và không thể làm việc. Vì vậy, Jessop quyết định theo bước chân của mẹ cô và trở thành một tiếp viên hàng không trên một tàu viễn dương. Vào thời điểm đó, hầu hết các tiếp viên hàng không đều ở độ tuổi trung niên, và trong một vài cuộc phỏng vấn đầu tiên của cô, các nhà tuyển dụng lo lắng rằng sức trẻ và vẻ ngoài ưa nhìn của cô sẽ khiến phi hành đoàn mất tập trung. Để củng cố vị trí, Jessop ăn mặc hở hang và không trang điểm để trông kém hấp dẫn.

Chú thích cho ảnh
Violet Jessop. Ảnh: Ozy

Chiến thuật đã phát huy tác dụng, và cô ấy có một công việc, bắt đầu cuộc sống trên biển vào năm 1908. Cuộc sống của một bà chủ lúc đó vô cùng khó khăn. Trên tàu White Star Line, cô làm việc 17 giờ mỗi ngày, kiếm hơn 2 bảng Anh mỗi tháng – bằng 2/3 giá vé hạng ba lên tàu Titanic. Tuy nhiên, Jessup coi công việc là một cách để thăm thú các địa điểm và khám phá những địa điểm mới.

Năm 1911, Jessop làm việc trên RMS Olympic (tàu hạng sang dân dụng lớn nhất). Vào ngày 20 tháng 9 năm 1911, Thế vận hội Olympic đang trong chuyến hành trình đầu tiên thì gặp phải một tai nạn nghiêm trọng. Đang cố gắng băng qua eo biển hẹp, con tàu đã va chạm với tàu chiến HMS Hawke của Anh. Có thông tin cho rằng “Olympic” đã quay trở lại mạn phải, và bán kính rẽ rộng khiến chỉ huy của “Hawk” bị bất ngờ, và anh ta không thể tránh được một vụ va chạm.

Dù có nhiều lỗ thủng trên thân tàu sau vụ va chạm, con tàu “Olympic” đã tự quay trở lại cảng, và vụ tai nạn không ngăn được Jessop tiếp tục làm nhiệm vụ hộ tống. Khi Olympic không hoạt động và đang được sửa chữa, Jessop được giao cho một con tàu khác trong hạm đội của công ty, RMS Titanic. Lúc đầu, cô miễn cưỡng làm việc trên tàu Titanic, nhưng bạn bè của cô đã thuyết phục cô rằng chuyến đi đầu tiên của con tàu sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Jessop trong bộ đồ màu nâu dài đến mắt cá chân mới lên một con tàu mới toanh ở Southampton.

Điều kiện làm việc trên tàu Titanic tốt hơn ở Thế vận hội. Theo George Bee, tác giả của HMS Titanic: Memories of the First Voyage, bác sĩ của con tàu rất quan tâm đến sức khỏe của Jessop, điều này đã giúp ngăn chặn những kẻ truy đuổi và truy đuổi Jessop. cố chấp quá mức và gây khó khăn cho cô trên tàu. .

Chú thích cho ảnh
Xuồng cứu hộ khẩn cấp chở những người sống sót trên tàu Titanic. Ảnh: Ozy

Nhưng chỉ vài ngày sau khi rời đi, con tàu Titanic đã đâm vào một tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương. Lần đầu tiên Jessop đang ngủ khi tàu Titanic đâm vào một tảng băng trôi. Cô nhớ lại sự việc: “Tôi được lệnh lên boong. Các hành khách bình tĩnh bước đi. Tôi đứng cùng các tiếp viên hàng không khác, nhìn những người phụ nữ lần cuối cố gắng níu kéo chồng trước khi đưa họ xuống xuồng cứu sinh. Được một lúc, sĩ quan tàu ra lệnh cho chúng tôi xuống thuyền trước để cho khách thấy thuyền đã an toàn. Khi con thuyền được hạ xuống, viên sĩ quan gọi, “Đây, cô Jessop. Chăm sóc cho tôi. đứa trẻ. Và gói hàng đã rơi xuống đầu gối của tôi. “

Tám giờ sau, Jessop được cứu bởi Carpathians. Cô ấy vẫn đang ôm đứa con vừa được sinh ra. Một người phụ nữ đi ngang qua, dắt theo đứa trẻ và bỏ đi. Jessop không bao giờ nói chuyện với người phụ nữ, người mà cô tin là mẹ của đứa trẻ, và ngạc nhiên rằng cô ấy thậm chí còn không nhận được sự biết ơn.

Trớ trêu thay, một trong những con tàu đến ủng hộ tàu Titanic lại là tàu Olympic. Tuy nhiên, khi họ yêu cầu con tàu đưa những hành khách đi giải cứu thì lời đề nghị đó đã bị từ chối vì lo ngại thảm họa tàu Titanic sẽ ảnh hưởng đến họ.

Xem Thêm : 15 món ngon từ chim bồ câu dễ làm tốt cho bà bầu, trẻ nhỏ, nam giới

Trong vòng vài giờ, tàu Titanic bị chìm. Một người Công giáo sùng đạo, Jessop sau đó cho biết cô vừa đọc xong một lời cầu nguyện bằng tiếng Do Thái để bảo vệ khỏi lửa và nước khi tàu Titanic va chạm với một tảng băng trôi. Cô viết trong cuốn hồi ký của mình, The Surviving Titanic: “Tôi biết rằng nếu tôi muốn tiếp tục cuộc sống trên biển, tôi sẽ phải trở về ngay lập tức. Nếu không, tôi sẽ sợ ”.

Tác giả George Behe ​​cho biết: “Lý do thứ hai khiến Jessop không đổi nghề chính là sức khỏe của cô ấy. Khi còn nhỏ, cô bị xuất huyết phổi, ban đỏ và các bệnh khác khiến phổi rất yếu. Điều này có nghĩa là Jessop cần không khí trong lành liên tục, anh ấy giải thích, và đại dương là nơi thích hợp. Jessop nói, “Vâng, bất chấp nỗi sợ hãi. Tôi đã chọn biển. “

Bốn năm sau, Jessop đã trở lại trên con đường dẫn đến thảm họa. Cô theo học để trở thành y tá của Hội Chữ thập đỏ, và vào tháng 11 năm 1916, cô làm việc trên một con tàu White Star Line khác: HMHS Britannic.

Chú thích cho ảnh
Tàu Britannic. Ảnh: Ozy

Britannic được coi là an toàn hơn cả hai con tàu này vì thiết kế cải tiến sau khi tàu Titanic bị chìm. Con tàu được sử dụng như một tàu bệnh viện trong chiến tranh để vận chuyển những người lính bị thương trở về Anh.

Vào ngày 21 tháng 11 năm 1916, khi đang ở biển Aegean, tàu Britannic bị trúng một quả thủy lôi của Đức và bắt đầu chìm. Jessop lại có một trải nghiệm gần như chết chóc. Lần thứ ba trong vòng 5 năm, Jessop gặp tai nạn trên biển. Jessop cố gắng lên được xuồng cứu sinh, nhưng suýt chết khi xuồng cứu sinh gần như kéo vào các chân vịt trên mặt nước của con tàu đang chìm. Cô buộc phải nhảy xuống nước, đầu đập vào mạn tàu, dẫn đến chấn thương mà nhiều năm sau các bác sĩ chẩn đoán là vỡ hộp sọ và thường xuyên đau đầu. Thật không may, 30 hành khách trên máy bay đã không sống sót như cô.

Không sợ thảm họa xảy ra, Jessop trở lại làm tiếp viên hàng không và y tá trên con tàu trước khi nghỉ hưu vào năm 1950. Bao gồm một khoảng thời gian đã hoạt động trở lại với White Star Line vào những năm 1920 và thực hiện năm chuyến đi vòng quanh thế giới. May mắn thay, không có bất kỳ sự cố nào xảy ra trên tàu khiến cuộc sống của Jessop.

Jessop cuối cùng đã chết vì nguyên nhân tự nhiên vào năm 1971 ở tuổi 83. Khoảng một năm trước đó, theo John McStone-Graham, nhà nghiên cứu Titanic, người đã biên tập cuốn hồi ký của Jessop, Jessop đã nhận được một cuộc điện thoại vào đêm khuya từ một người lạ. Người đàn ông hỏi cô có phải là Violet Jessop, người đã cứu một đứa trẻ trên tàu Titanic. Đó là điều mà cô ấy chưa bao giờ nói với ai. Cho dù người này chỉ đang đùa hay đứa trẻ đã lớn, cô sẽ không bao giờ nghe tin từ họ nữa.



[ad_2]

Trên là bài viết liên quan về Người phụ nữ thoát chết kỳ diệu sau ba vụ chìm tàu chấn động thế giới, Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có kiến thức về Chim tốt hơn

Nguồn: https://eduboston.vn
Danh mục: Chim Gì

Viết một bình luận