""

“Người đàn bà đẹp” Marissa Mayer

Bạn đang tìm hiểu về “Người đàn bà đẹp” Marissa Mayer?

Bài viết này EDUBOSTON sẽ giải thích tất cả những kiến thức về loài chim này

Video “Người đàn bà đẹp” Marissa Mayer

Chúng tôi đang cập nhật
[ad_1]

Vào thời điểm Marisa Mayer được bầu làm Giám đốc điều hành của Yahoo vào năm 2012, dường như công ty đã được thổi một luồng sinh khí mới. Ai cũng nghĩ rằng nó sẽ giúp vực dậy “gã khổng lồ” trong lĩnh vực Internet sau bao năm ngủ yên và không có nhiều thành tích nổi bật trong quá khứ.

Tuy nhiên, 3 năm sau, nỗ lực của Mayer chỉ được đền đáp bởi tốc độ tăng trưởng chậm và nhiều khác biệt nội bộ khiến tinh thần và bầu không khí chung của công ty sa sút nghiêm trọng. Những gì đã tồi tệ là tồi tệ hơn bây giờ.

Dù điều gì xảy ra, một số nhà đầu tư của công ty đưa ra phương án thay thế và thay đổi hình thức chính phủ, bao gồm cả quan điểm của Mayer.

Chúng tôi đã thu thập những thông tin chi tiết nhất và lật sang cuốn sách “Marissa Mayer và cuộc đấu tranh để cứu Yahoo” để nói về những bước đi và bước đi phía trước. Con đường của bà Mayer đến một trong những vị trí quan trọng nhất ở Thung lũng Silicon và sự nghiệp của bà sa sút một cách vô cớ.


Sinh năm 1975, Mayer sống ở quê nhà ở thị trấn nhỏ Wausau, Wisconsin. Cha cô là một kỹ sư và mẹ cô là một giáo viên nghệ thuật.


Ngay từ nhỏ, cô đã tỏ ra có năng khiếu về toán học và khoa học, được lòng các giáo viên. Mặc dù cô ấy tích cực tham gia các hoạt động diễn thuyết, bạn bè của Mayer tin rằng cô ấy không hẳn là một người hướng ngoại. Trên thực tế, chính Mayer cũng từng thừa nhận rằng tuổi thơ của cô là một chuỗi những giai đoạn mà cô sống với một trạng thái tâm trí đau khổ vĩnh viễn.


Sau đó Mayer nộp đơn vào 10 trường đại học và được chấp nhận, trong đó có những trường tốt nhất như Harvard, Elle và Stanford. Cuối cùng, cô đã chọn Stanford làm điểm đến, là nơi làm cơ sở cho ước mơ trở thành bác sĩ của cô.


Nhưng một bước ngoặt bất ngờ đã thay đổi cuộc đời Mayer khi cô đăng ký một khóa học khoa học máy tính cơ bản mới với mã CS105, dẫn đến thành công vang dội trong nghề nghiệp mơ ước của nhiều người khi đó, cũng như từ một số tên tuổi nổi tiếng khác thời bấy giờ. , chẳng hạn như Reed Hoffman từ LnkedIn, Scott Forstol từ Apple và Mike Krieger từ Instagram.


Những người xung quanh nói rằng Mayer từ chối quan tâm đến các mối quan hệ xã hội của mình ngoài trường học. Tuy nhiên, ngay sau khi tốt nghiệp, Mayer đã nhận được 12 lời mời làm việc, trong đó lời mời cuối cùng đến từ Google – khi đó vẫn còn là một công ty công nghệ nhỏ.


Vào thời điểm đó, Mayer dự định làm việc cho McKinsey. Ngoài ra, khi tự mình thực hiện các cuộc khảo sát và phân tích dựa trên kinh nghiệm bản thân, cô nhận thấy Google chỉ có … 2% thành công trên thị trường. Nhưng theo một cách nào đó, Mayer bị thu hút bởi sự nhiệt tình và những thử thách có thể giúp cô phát triển. Do đó, quyết định cuối cùng thuộc về Google cùng với 13 năm cống hiến tiếp theo.


Quả thực, Google đã không làm Mayer thất vọng. Trong hai năm đầu, cô ấy làm việc 100 giờ một tuần. Mayer thậm chí tiếp tục giảng dạy tại Stanford vào cùng khoảng thời gian đó.


Sức mạnh và uy tín của Mayer trong công ty ngày càng được chứng minh. Ban đầu, anh chỉ làm việc bán thời gian trong nhóm phát triển giao diện người dùng, nhưng nhanh chóng được thăng chức lên vị trí giám đốc sản phẩm. Năm 2003, nó nắm toàn quyền kiểm soát bộ phận chăm sóc và phát triển sản phẩm của Google, bao gồm cả công cụ tìm kiếm chính của nó.


Cũng trong quá trình làm việc tại đây, mối quan hệ “ngoài luồng bạn bè” của Mayer với người đồng sáng lập Google Larry Page dần được hé lộ. Họ rất giữ bí mật chuyện riêng tư và tất nhiên, không tiết lộ bất cứ điều gì với đồng nghiệp.


Dần dần, vào năm 2005, Marissa Mayer trở thành cái tên chính thức của phó chủ tịch phát triển sản phẩm và dịch vụ khách hàng của Google. Cô cũng là thành viên của một nhóm nhân viên cấp cao có tên là Secret Gang, được thành lập để viết sách về Google.


Mayer rất nhạy bén trong cách ngoại giao và phản ứng trước báo giới, cũng như trong cam kết mà giới truyền thông đã quay lại với bà. Cũng có tin đồn rằng Google có kế hoạch thành lập một nhóm PR chỉ dành cho Mayer. Điều này không hoàn toàn đúng nhưng vẫn có một số người rất tâm huyết với việc quảng bá hình ảnh của cô.


Mayer đã liên tục cho thấy cô là người quan trọng, trở nên nổi bật trong mắt công chúng bằng cách mua một căn hộ áp mái VIP trị giá 5 triệu đô la tại khách sạn Four Seasons ở San Francisco và một căn hộ sang trọng ở San Francisco. Một ngôi nhà khác gần khuôn viên Google Mountain View. Trang phục của cô cũng được thiết kế bởi Oscar de la Renta.


Nhưng các chính sách và yêu cầu đối với thói quen và phong cách liên quan đến quản lý dữ liệu chi tiết của chúng tôi không nhất thiết là không có nhược điểm, đặc biệt là khi một số người thực sự đã bị xúc phạm. Nhà thiết kế lừng danh Doug Bowman đã từ chức, nói rằng ông đã “quá mệt mỏi khi phải đối mặt với những quyết định nhỏ nhặt của bà tôi”.


Dần dần, mâu thuẫn liên tục nảy sinh trong nội bộ công ty. Một trong những nhân vật quan trọng nhất của Google, Amit Singhal, người đứng sau các thuật toán tìm kiếm cơ bản, cũng không mấy thiện cảm với Mayer. Anh ta tiếp cận trực tiếp với Larry Page và yêu cầu thay thế Mayer bằng một người khác trong đội của anh ta.


Cuối cùng, Mayer phải chuyển sang bộ phận chịu trách nhiệm về Google Maps và các sản phẩm nhỏ. Tất nhiên, cô ấy vẫn là một trong những quản lý cấp cao nhất của công ty, nhưng sự phát triển này thực sự không khác gì “cú giáng cấp” cho Mayer, bởi đội ngũ chịu trách nhiệm về công cụ tìm kiếm là trái tim và khối óc, lớn nhất Google.


Năm 2011, Mayer nói lời chia tay với Google, tận dụng những cơ hội tiềm năng hơn khi Yahoo muốn cô trở thành CEO mới của hãng. Trước đây, nhiều người dự đoán chiếc ghế trống này có thể rơi vào tay Nikesh Aror, giám đốc kinh doanh của Google, hoặc Eddie Kew, phó chủ tịch mảng dịch vụ và phần mềm Internet.


Một số chuyên gia nội bộ cũng do dự đủ để cho phép Mayer giữ vị trí này, vì bà không có nhiều kinh nghiệm điều hành toàn bộ công việc kinh doanh. Nhưng cuối cùng, cả hội đồng đã bỏ phiếu nhất trí để Mayer trở thành CEO tiếp theo của Yahoo.


Tháng 7 năm 2012, Mayer chính thức bước chân vào Yahoo. Mọi kỳ vọng đều đặt lên vai cô khi hình ảnh của Mayer cũng được tạo ra để bắt chước áp phích “Hope” của Tổng thống Obama.


Mayer nhanh chóng xem xét và xem xét lại tất cả các công việc của ban lãnh đạo Yahoo, liên quan đến các đồng nghiệp thân thiết cũ của ông. Trong năm đầu tiên, cổ phiếu của Yahoo đã tăng từ 15,74 USD / cổ phiếu lên gần 28 USD / cổ phiếu vào tháng 8 năm 2013.


Nhưng trên thực tế, thành công này có được cũng nhờ vào việc Alibaba Yahoo sở hữu một phần. Trước khi Alibaba được biết đến rộng rãi vào năm 2014, Mayer vẫn nằm trong “vùng an toàn” vì Yahoo có công cụ đắc lực để đầu tư vào thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.


Trong mọi trường hợp, phần lớn tín dụng vẫn được chuyển đến Mayer thông qua các chương trình và sản phẩm cốt lõi của Yahoo, điều mà cô ấy cũng quan tâm. Mọi người đều nói rằng Mayer là nhân tố mới mang lại sự đột phá cả trong phạm vi nội địa và thành công của Yahoo.


Tuy nhiên, doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Yahoo không diễn ra như mong đợi và Mayer suýt bị sa thải trong những tháng gần đây.


Nhiều giám đốc điều hành cấp cao đã rời đi, bao gồm Giám đốc Tiếp thị Katie Savitt và CDO Jackie Reses (hình bên dưới). Nhiều người cũng đặt câu hỏi về khả năng và chiến lược của Mayer khi cô chi 3 tỷ USD cho các công ty khởi nghiệp nhỏ nhưng không thành công.


Giám đốc Quỹ Yahoo, Eric Jackson, đã trình bày một slide dài 99 trang giải thích lý do tại sao các công ty cần những thay đổi liên quan đến toàn bộ tổ chức, cũng như việc từ bỏ phân khúc giám đốc điều hành đầu tư vào công cụ tìm kiếm. Tháng 1 năm sau, công ty đầu tư Starboard cũng gửi thư yêu cầu Yahoo phải cải tổ lại đội ngũ nhân sự cũng như chiến lược của mình.


Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, nhân viên Yahoo đang dần mất niềm tin vào chính CEO của mình. Business Insider cũng đưa tin, tuần tới công ty có kế hoạch cắt giảm nhân sự 10%.


Giờ đây, Yahoo dính vào tin đồn về một thỏa thuận, phải trả giá cho hoạt động kinh doanh cốt lõi lớn nhất của mình với cả nội dung trực tuyến và quảng cáo kỹ thuật số. Đồng hồ sắp hết giờ, và Mayer vẫn đang cố gắng chống chọi với mọi áp lực từ dư luận và báo giới. Chúng ta hãy sẵn sàng chờ đợi những cập nhật mới nhất về tình hình hiện tại cùng Yahoo

.Trợ giúp: BusinessInsider

[ad_2]

Trên là bài viết liên quan về “Người đàn bà đẹp” Marissa Mayer, Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có kiến thức về Chim tốt hơn

Viết một bình luận