""

Mô hình 8E chuyển đổi số ngành F&B | Khoa Học

Bạn đang tìm hiểu về Mô hình 8E chuyển đổi số ngành F&B | Khoa Học?

Bài viết này EDUBOSTON sẽ giải thích tất cả những kiến thức về loài chim này

Video Mô hình 8E chuyển đổi số ngành F&B | Khoa Học

Chúng tôi đang cập nhật
[ad_1]

>> Doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam đang vươn mình trên con đường chuyển đổi số

Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh sâu rộng và liên tục ngày nay, ngành F&B cần có một cấu trúc chung để xây dựng một lộ trình hoàn chỉnh nhằm tạo ra giá trị trọn vẹn cho khách hàng.

Khung tác giả chuyển đổi kỹ thuật số 8 E có thể là một đề xuất tốt cho các chiến lược, lộ trình và kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm đầy đủ và có hệ thống. Cơ cấu chuyển đổi № 8 E nhằm tạo ra một chuỗi giá trị đồng bộ và có hệ thống cho người sử dụng dịch vụ. Chuỗi giá trị bao gồm 5 hành động nhằm tạo ra giá trị dựa trên việc định vị các giá trị trong 3 năm. Nhà cung cấp dịch vụ sẽ lần lượt đi qua 5 E.

5 E tạo ra giá trị

Nghiên cứu: ở giai đoạn này khách hàng tìm hiểu về các dịch vụ lần đầu tiên. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cố gắng tạo ra một trải nghiệm thú vị khiến khách hàng thích thú. Giai đoạn hội chợ triển lãm thường nhằm mục đích thúc đẩy khách hàng mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu mang tính biểu tượng của doanh nghiệp.

Tham gia: Mục đích của giai đoạn này là các công ty cố gắng thúc đẩy khách hàng tương tác sâu hơn với sản phẩm và dịch vụ của họ bằng tiêu chí 01 – khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm / dịch vụ, dịch vụ 02 – tăng số lượng khách hàng mua dịch vụ nhiều hơn và 03 – khách hàng đại diện và dẫn dắt khách hàng mới. Nếu khách hàng có cả ba tiêu chí trên, anh ta được coi là một khách hàng đã tham gia đầy đủ.

Tăng – Tăng: Trong giai đoạn này, các công ty cố gắng hỗ trợ và thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Các doanh nghiệp cũng đang giúp tăng tần suất và cách khách hàng trở thành đại sứ để giới thiệu doanh nghiệp của họ với khách hàng tốt hơn.
Empower – trao quyền: Các công ty phát triển hệ thống dịch vụ để giúp khách hàng tự thực hiện dịch vụ. Khách hàng sẽ có nhiều cách để quyết định cách thức hoạt động của dịch vụ, thời điểm sử dụng dịch vụ và cuối cùng là cách thức sử dụng dịch vụ.

Làm giàu – làm giàu: Ở giai đoạn cuối cùng này, các công ty tìm cách gia tăng giá trị trải nghiệm bằng cách tạo ra hoặc thiết kế các dịch vụ đặc biệt tối ưu hóa cho khách hàng cá nhân. Giai đoạn này rất quan trọng để khách hàng có được trải nghiệm VOW tuyệt vời, để khách hàng nhận được dịch vụ.

3 E. Nền tảng cho các trụ cột

Chuỗi du lịch 5 E ở trên sẽ không hoàn chỉnh nếu không có nền tảng trụ cột 3 E dựa trên chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm.

Empathy – sự đồng cảm. Sự đồng cảm với khách hàng dựa trên phân tích dữ liệu là hỗ trợ quan trọng nhất giúp công ty tương tác với khách hàng trong cả 4 giai đoạn. Dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp phân tích để xác định giá trị cũng như cách thức cung cấp dịch vụ để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm: Dựa trên dữ liệu về sự đồng cảm và phân tích đường đi của khách hàng, các công ty có thể sử dụng công nghệ và nguồn nhân lực chuyên nghiệp để tạo ra những trải nghiệm mang lại cảm xúc và giá trị cho khách hàng.

Đảm bảo rằng dịch vụ là vô hình và khó đo lường và xác minh. Với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số, các công ty có thể đo lường hoặc đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng trong toàn bộ chuỗi dịch vụ. Khách hàng sẽ được tin tưởng nếu họ luôn có thể kiểm tra hoặc đánh giá chất lượng dịch vụ sử dụng dịch vụ đó bất cứ lúc nào.

Sự đồng cảm là trụ cột đầu tiên của chuỗi giá trị 5 E trong ngành F&B. Dựa trên dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, các công ty có thể phân tích xu hướng để cung cấp dịch vụ giải quyết nhu cầu và cảm xúc chưa được đáp ứng của khách hàng ẩm thực. Ví dụ, Food Art là một xu hướng quan trọng trong tương lai gần nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dựa trên việc phân tích xu hướng tiêu dùng. Sự đồng cảm cũng giúp doanh nghiệp lựa chọn nơi triển khai công nghệ trong toàn nhà hàng.

Experience – trải nghiệm giúp các doanh nhân kinh doanh thực phẩm và đồ ăn nhẹ giải quyết vấn đề tương tác với khách hàng trong toàn bộ chuỗi dịch vụ. Chiến lược làm việc với khách hàng có thể dựa trên 3 bộ công cụ chính – Độc đáo – Dễ dàng – Nhanh chóng. Trụ cột đầu tiên – Unique – sẽ tạo đột phá trong hai giai đoạn nghiên cứu và tương tác đầu tiên với khách hàng. Một ví dụ thú vị: khi khách hàng bước vào cửa hàng với giải pháp nhận dạng khuôn mặt và dữ liệu lớn, cửa hàng có thể chào tên của khách hàng và đưa ra lựa chọn về nơi họ muốn ở.

Đảm bảo – chắc chắn rằng khách hàng tin dùng sản phẩm của nhà hàng. Một trong những ví dụ đầy hứa hẹn của công nghệ là metarverse – một vũ trụ ảo. Khi cả nhà hàng và khách hàng đang cân nhắc trong quá trình khách hàng đặt món, họ có thể ngay lập tức nhìn thấy và tương tác với thông tin mà khách hàng chia sẻ. Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin khi biết về món ăn mà không cần hỏi. Tương tác cũng giúp khách hàng tin tưởng vào cách ăn đúng của một món ăn, chẳng hạn như món ăn nào hợp với bia hoặc rượu, các món ăn khác kết hợp với món ăn đó như thế nào, món nào ăn trước và món nào ăn sau. Đẹp hơn. Nó cũng được đảm bảo cung cấp các giá trị quan trọng, chẳng hạn như đo lượng calo, muối, v.v. Đảm bảo du khách làm theo hướng dẫn thông qua việc phân tích trực quan các món ăn. Phần quan trọng nhất của đảm bảo này là xác định nguồn gốc của thực phẩm được sử dụng trong nhà hàng.

Việc hiểu rõ mô hình 8 E sẽ giúp các doanh nghiệp F&B triển khai hệ thống và hoàn thiện chuỗi giá trị khách hàng cốt lõi 3 E sang chuỗi giá trị 5E. Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành F&B cũng tương tự như các ngành khác, trong đó các công nghệ, công cụ hoặc nền tảng phải được xác định, lập kế hoạch và thực hiện trên cơ sở giá trị gia tăng. Ngoài ra, mô hình 8 E này là một công cụ tích hợp với các công cụ thiết kế và xây dựng để vận hành và kiểm soát chất lượng trong một dịch vụ nhà hàng lý tưởng. Mô hình 8 E giúp các chủ doanh nghiệp F&B xác định rõ ràng hai từ Why – Tại sao và Làm thế nào – trước khi mua What – công nghệ và giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số.

Thông tin phản hồi của bạn:



[ad_2]

Trên là bài viết liên quan về Mô hình 8E chuyển đổi số ngành F&B | Khoa Học, Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có kiến thức về Chim tốt hơn

Viết một bình luận