""

Điều gì xảy ra nếu nhịn ăn cả ngày?

Bạn đang tìm hiểu về Điều gì xảy ra nếu nhịn ăn cả ngày??

Bài viết này EDUBOSTON sẽ giải thích tất cả những kiến thức về loài này

Video Điều gì xảy ra nếu nhịn ăn cả ngày?

Chúng tôi đang cập nhật
[ad_1]

Nếu bạn không ăn trong ngày thì sao? Câu trả lời có vẻ tương đối đơn giản, nhưng nhịn ăn trong 24 giờ còn gây ra những hậu quả phức tạp hơn.

Ăn chay là một phần cổ xưa của nhiều truyền thống tôn giáo, bao gồm cả ngày lễ Yom Kippur của người Do Thái và lễ Ramadan của người Hồi giáo. Kiểu nhịn ăn được gọi là nhịn ăn gián đoạn cũng đã trở thành một công cụ phổ biến để giảm cân.

Nhiều nghiên cứu đã xem xét những lợi ích và nguy cơ của việc bỏ bữa trong ngày, bao gồm cả ảnh hưởng của nó đối với việc giảm cân.

Điều gì xảy ra khi nhịn ăn?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhịn ăn có thể giúp bạn giảm cân.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhịn ăn có thể giúp bạn giảm cân.

Đói hay không, cơ thể bạn vẫn cần năng lượng. Nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể là đường gọi là glucose, thường được lấy từ carbohydrate, bao gồm ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa, trái cây, một số loại rau, đậu và thậm chí cả đồ ngọt.

Gan và cơ dự trữ glucose và giải phóng vào máu khi cơ thể cần.

Tuy nhiên, quá trình này thay đổi trong quá trình tuyệt thực. Sau khoảng 8 giờ nhịn ăn, gan sẽ sử dụng hết nguồn cung cấp glucose cuối cùng. Tại thời điểm này, cơ thể chuyển sang trạng thái gọi là gluconeogenesis, đánh dấu sự chuyển đổi của cơ thể sang trạng thái đói.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gluconeogenesis làm tăng số lượng calo đốt cháy của cơ thể. Khi thiếu carbohydrate, cơ thể tự sản xuất glucose, sử dụng chủ yếu là chất béo.

Cuối cùng, cơ thể cũng cạn kiệt năng lượng. Sau đó, tình trạng tuyệt thực trở nên nghiêm trọng hơn.

Tại thời điểm này, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại và nó bắt đầu tiêu hao các mô cơ để lấy năng lượng.

Mặc dù đây là một thuật ngữ nổi tiếng trong văn hóa ăn kiêng, nhưng nạn đói thực sự chỉ xảy ra sau một vài ngày đói liên tục hoặc thậm chí nhiều tuần không có thức ăn.

Do đó, những người sau 24 giờ nhịn ăn thường không nên ăn gì trong ngày trừ khi các tình trạng sức khỏe khác cho phép sẽ an toàn.

Ăn chay có thể giúp giảm cân?

Có vẻ như nhịn đói có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này không đúng với tất cả mọi người.

Các kế hoạch ăn kiêng phổ biến bao gồm nhịn ăn 12 giờ hoặc 16 giờ, cũng như nhịn ăn 24 giờ. Một số chế độ ăn kiêng yêu cầu mọi người chỉ uống nước khi đói, trong khi những chế độ khác cho phép bất kỳ đồ uống nào không chứa calo.

Nhịn ăn không phải lúc nào cũng tốt hơn các phương pháp giảm cân khác, bao gồm cả việc giảm ít nhất một lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

Trong một nghiên cứu gần đây, những người béo phì nhịn đói liên tục trong 12 tháng giảm cân nhiều hơn một chút so với những người theo chế độ ăn kiêng truyền thống, nhưng kết quả không có ý nghĩa thống kê.

Có vẻ như những hạn chế của việc nhịn ăn không liên quan đến ảnh hưởng về thể chất, mà là cách nó phù hợp với một lối sống nhất định.

Ví dụ, nghiên cứu tương tự cũng cho thấy những người nhịn ăn có nhiều khả năng từ bỏ nỗ lực giảm cân hơn những người theo chế độ ăn kiêng truyền thống như đếm calo. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng tình trạng đói có thể khó duy trì hơn theo thời gian.

Một vấn đề khác là ăn quá nhiều sau khi đói. Một số chuyên gia về nạn đói đồng ý rằng thành công trong việc giảm cân rất dễ bị hủy hoại bởi việc ăn quá nhiều sau một thời gian nhịn đói.

Ngày ăn chay cũng có thể tạo ra cảm giác an toàn giả tạo, buộc mọi người phải từ bỏ thói quen ăn uống lành mạnh vào những ngày không nhịn ăn.

Các hậu quả khác của nạn đói

Ngoài việc không ăn trong ngày, nó có thể có những lợi ích sức khỏe khác.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhịn ăn 24 giờ ngắt quãng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy nhịn đói có thể giúp chống lại một số loại ung thư hoặc thậm chí giúp bảo tồn trí nhớ.

Uống nước

Uống nhiều nước có thể giúp kiềm chế cơn đói.

Uống nhiều nước có thể giúp kiềm chế cơn đói.

Uống đủ nước rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt hàng ngày, cho dù bạn có nhịn ăn hay không.

Nhiều cơ quan y tế khuyến cáo nên uống 8 cốc nước, mỗi cốc 240 ml (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày.

Nếu tôn giáo không cấm điều đó, một người có thể dùng cách nhịn ăn, uống nhiều nước để kiềm chế cơn đói.

Trong thời gian nhịn ăn 24 giờ, một số người thường tiêu thụ các loại đồ uống khác như trà, cà phê đen hoặc đồ uống không đường không chứa calo.

Rủi ro

Mặc dù một ngày nói chung an toàn không có thức ăn có thể nguy hiểm đối với một số người, bao gồm:

• người bị bệnh tiểu đường

• những người có tiền sử rối loạn ăn uống

• Những người đang dùng thuốc nên dùng cùng với thức ăn

• trẻ em và thanh thiếu niên

• phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Cách an toàn nhất để kết thúc một bài viết

Có một số cách để hoàn thành một bài đăng một cách an toàn:

• Uống nước: Điều này đặc biệt quan trọng nếu hoàn cảnh không cho phép bạn uống nước khi nhịn ăn.

• Ăn các phần nhỏ: Các bữa ăn lớn ngay sau khi đói có thể khiến hệ tiêu hóa bị quá tải.

• Nhai kỹ thức ăn: nhai mỗi mảnh ít nhất 30 lần.

• Ăn thức ăn nấu chín: Chọn thực phẩm dễ tiêu hóa, chẳng hạn như rau nấu chín, thay vì rau sống.

• Tránh thử nghiệm: Thử một loại thức ăn mới sau khi đói có thể làm phức tạp quá trình tiêu hóa và gây khó chịu.

Bản tóm tắt

Nhịn ăn cả ngày thường an toàn và có thể hữu ích theo nhiều cách, bao gồm cả cách giảm cân.

Nhịn ăn không giúp giảm cân nhiều hơn các phương pháp thông thường khác và khó có thể tuân thủ về lâu dài.

Nếu bạn định nhịn ăn vì lý do sức khỏe, điều quan trọng là bạn phải thực hiện điều đó một cách an toàn và không kéo dài quá mức cần thiết. Việc nhịn đói kéo dài dẫn đến tình trạng cơ thể không nhận được chất dinh dưỡng cần thiết và có thể gây ra nhiều biến chứng.



[ad_2]

Trên là bài viết liên quan về Điều gì xảy ra nếu nhịn ăn cả ngày?, Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có kiến thức về cá tốt hơn

Viết một bình luận