""

Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2021

Chào mừng bạn đến với website Eduboston, Hôm nay eduboston.vn sẽ giới thiệu đến bạn về bài viết Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2022, Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về bài viết Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2022 bên dưới.

Chuyến bay số 152 của Garuda Indonesia
Garuda A300 Durand-1.jpg

PK-GAG, cùng một chiếc Airbus A300 của Garuda đã bị rơi

Bạn Đang Xem: Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2021

Tai nạn
ngày 26 tháng 9 năm 1997
Mô tả vụ tai nạn Điều khiển bay vào địa hình do lỗi phi công / ATC, lỗi GPWS.
địa điểm Khu rừng gần Pancur Batu, Deli Serdang, Bắc Sumatra, Indonesia.
03 ° 15′53 ″ b 098 ° 40′48 ″ A/3,26472 ° N 98,68 ° E/ 3.26472; 98,68000tọa độ: 03 ° 15′53 ″ b 098 ° 40′48 ″ A/3,26472 ° N 98,68 ° E/ 3.26472; 98,68000
Máy bay
dạng máy bay Airbus A300B4-200
hãng hàng không Garuda Indonesia
Số chuyến bay IATA GA152
Số chuyến bay ICAO GIA152
tín hiệu cuộc gọi Indonesia 152
số đăng ký PK-trigger
khởi đầu Sân bay quốc tế Soekarno Hatta, Jakarta, Indonesia
điểm đến Sân bay quốc tế Polonia, Medan, Bắc Sumatra, Indonesia
hành khách 222
thành viên của nhóm thứ mười hai
đã chết 234 (tất cả)
sóng sót

Chuyến bay Garuda Indonesia 152 (GA152 / GIA152) Đây là chuyến bay chở khách nội địa Indonesia theo lịch trình từ Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta đến Sân bay Quốc tế Polonia ở Medan, Bắc Sumatra, do Garuda Indonesia điều hành bằng máy bay Airbus A300B4-200 vào Thứ Sáu ngày 26 tháng 9 năm 1997, Chuyến bay 152 gần Sân bay Quốc tế Polonia . Đập vào một khu rừng cách Medan 30 dặm (48 km) trong trận khói mù tầm nhìn thấp năm 1997 do Đông Nam Á gây ra, 234 người thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Indonesia Môn lịch sử Trước đó, chuyến bay 610 của Lion Air đã đâm xuống biển Java vào ngày 29 tháng 10 năm 2018, khiến 189 người thiệt mạng.

Máy bay[sửa | sửa mã nguồn]

Airbus A300B4-200 (đã đăng ký PK-trigger).

Tai nạn[sửa | sửa mã nguồn]

Vào khoảng 1 giờ chiều, các nhân viên kiểm soát không lưu tại Medan điều hành Chuyến bay 152 để đến Sân bay Polonia. Bước vào đường băng 05 so với định hướng hiện tại là 316 độ, Cơ trưởng Rahmo Wiyogo (42 tuổi), một phi công có hơn 20 năm kinh nghiệm cho Garuda và hơn 12.000 giờ bay, đồng phi công Tata Zuwaldi, một cựu kỹ sư hàng không vũ trụ, gần đây được nâng cấp thành phi công.

2 phút trước khi có hiệu lực Phi hành đoàn được yêu cầu rẽ trái ở góc 215 độ và hạ độ cao 2000 feet Vào lúc 1:30 chiều, ATC Medan ra lệnh cho chuyến bay rẽ phải theo hướng 046 để hạ cánh xuống đường băng 05 và yêu cầu phi hành đoàn báo cáo hướng của máy bay. Các nhân viên kiểm soát không lưu sau đó trở nên bối rối không biết họ đang nói chuyện với máy bay nào. Trong khi một chuyến bay khác, Chuyến bay 152 của Hãng hàng không Merpati Nusantara, cũng ở trong khu vực vào thời điểm đó.

Xem Thêm : Spetsnaz là gì? Chi tiết về Spetsnaz mới nhất 2021

Quay trở lại GIA152 mà không nhìn vào hướng bay được cập nhật liên tục, ATC cho rằng máy bay tiếp tục rẽ trái khi thực sự rẽ phải và đi vào địa hình cao. Trong thời gian này, GIA152 đã hạ độ cao 2.000 feet do lỗi đánh máy của Cơ trưởng Wiyogo ở độ cao 1.500 feet. Phi công không nhận thấy điều này do tầm nhìn kém từ sương mù Đông Nam Á năm 1997 trước khi nó kết thúc, máy ghi âm buồng lái phát ra âm thanh cánh phải của máy bay va vào một cái cây, sau đó là tiếng la hét của các phi công, họ hét lên bằng tiếng Ả Rập: “Ahhh, Allahu Akbar!” (bản dịch tạm thời: Chúa vĩ đại). Máy bay rơi trong rừng lúc 1:34 chiều, giết chết tất cả 234 người trên máy bay.

hành khách[sửa | sửa mã nguồn]

Hầu hết các hành khách là người Indonesia. Có 6 người Nhật, 4 người Đức, 3 người Đài Loan, 2 người Mỹ, 2 người Anh, 2 người Canada, 1 người Úc, 1 người Bỉ, 1 người Hà Lan, 1 người Pháp, 1 người Ý, 1 người Malaysia và 1 người Thụy Điển.

Hành khách bày tỏ ý kiến ​​của mình, không phán xét.[sửa | sửa mã nguồn]

48 thi thể không được xác định danh tính và được chôn cất tại một khu nghĩa trang tập thể ở một nghĩa trang bên ngoài sân bay Polan của Polonia. 61 nạn nhân của vụ tai nạn tàu Garuda Fokker năm 1979 cũng được tìm thấy được chôn cất tại đây. 186 thi thể còn lại đã được xác định danh tính và được đưa về gia đình để mai táng riêng.

hành khách xuất sắc[sửa | sửa mã nguồn]

Một trong những hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn là doanh nhân Singapore Yanto Tonoto (1955-1997), em trai của Sukanto Tanoto.

sau[sửa | sửa mã nguồn]

Sau vụ tai nạn, Garuda tiếp tục sử dụng số 152, nhưng đã được sử dụng trên tuyến đường Jakarta-Bantam. được vận hành bằng máy bay Boeing 737-800.

Phi đội ATR 72-600 của Garuda có cùng số đăng ký với phi đội A300 tiền nhiệm của nó: PK-trigger Đăng ký được chuyển sang ATR 72-600, hiện đang hoạt động.

mô phỏng[sửa | sửa mã nguồn]

Chuyến bay Garuda Indonesia 152 – Trình mô phỏng tai nạn: https://www.youtube.com/watch?v=4Vfv1lI716g

kênh[sửa | sửa mã nguồn]

Tai nạn đã truyền cảm hứng cho tập 5 của phần 17 của Ngày tháng năm (Điều tra tai nạn hàng không) Tập có tiêu đề “Ngã rẽ tử thần” (bản dịch tạm thời: bước ngoặt)

tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]



[ad_2]

Tham khảo thêm: Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2022

Xem Thêm : Onodera Shiho là gì? Chi tiết về Onodera Shiho mới nhất 2021

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2022 của Eduboston. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có nhiều kiến thức và hiểu rõ hơn về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia là gì? Chi tiết về Chuyến bay 152 của Garuda Indonesia mới nhất 2022 . Đừng quên chia sẻ nêu bạn cảm thấy bài viết của chúng tôi có giá trị nhé!

Nguồn: https://eduboston.vn
Danh mục: Wiki

Viết một bình luận